Heung-min Trở Thành Vũ Khí Sắc Bén Của Mourinho

 

Theo tính toán của Soccer Rating, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 6,1 điểm sau thất bại trước ĐT Nhật Bản. Trong khi đó, Griezmann và Neymar tuy có phong độ khá tốt nhưng việc thiếu đi những danh hiệu lớn (Griezmann thất bại trong cả hai trận chung kết Champions League lẫn Euro 2016, còn Neymar chỉ vô địch Olympic Rio 2016) khiến họ nhiều khả năng chỉ cạnh tranh được danh hiệu Quả bóng bạc. Trước trận gặp Man Metropolis, chuyên gia Adrian Clarke thống kê Son Heung-min nằm trong nhóm cầu thủ có khả năng dứt điểm hiệu quả nhất Premier League. Chính điều này giúp ngôi sao 28 tuổi có thể “sống sót” ở Premier League đầy cạnh tranh. Như chính Mourinho nói: “Hết mùa này sang mùa khác, Sonny cho thấy cậu ta xuất sắc thế nào. Nếu Sonny mang quốc tịch Brazil, cậu ấy đã trở thành siêu sao rồi và có lẽ cũng không gắn bó với Tottenham”. Trên ban công, mẹ em trồng mấy chậu hoa lan, hoa hướng dương, hoa hồng rực sắc. Khi trợ lý thân tín như Arteta hướng dẫn trực tiếp tới bộ ba tiền vệ như vậy.

Trên sân Tottenham Hotspur ở London, pha kiến tạo của tiền vệ Tanguy Ndombele cho thấy nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Nó không phải là một ngôi nhà tuyệt vời nhưng là một ngôi nhà thoải mái. Phía sau phòng khách là nhà bếp. Vào thời điểm ấy, bóng đá chỉ còn là một quá vãng xa vời với Wright. Xavi đang tạm thời thời dẫn dắt Barca và các cầu thủ trẻ đang thể hiện phong độ tốt. Nottingham Forest từng hai lần giành cúp C1 dưới thời HLV Brian Clough. Juergen Klopp là một HLV nhiệt tình thái quá, trong khi Zidane hay Ancelotti đặt sự trầm lặng trong cá tính để làm bàn đạp của thành công. Những danh hiệu liên tục không thể che giấu được những dấu hỏi về cá tính thực sự của Pep: ông là thiên tài, nhưng có phải cũng là một “ngụy quân tử”? Chuyên gian Adrian Clarke của trang net chính thức Premier League tin Son Heung-min đang là chân sút hiệu quả nhất giải đấu. Sau chiến thắng trước Man Metropolis, đại diện thành London cũng vươn lên dẫn đầu tại Premier League.

Trước Man Metropolis, Son Heung-min phát huy mọi phẩm chất hay nhất. Khi Son Heung-min xuất hiện trên sân, Tottenham như được cung cấp nguồn năng lượng vô tận. Hình ảnh Ronaldo nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2016 do Twitter của Actual Madrid cung cấp. Ở giải bóng đá tuyển chọn, Nguyễn Trọng Tuấn đoạt danh hiệu “Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất”, còn Phạm Nguyễn Quốc Trung là “Cầu thủ tiêu biểu”. Anh ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng cho CLB và trở thành tiền đạo sắc bén của Jose Mourinho. Trong 9 bàn thắng của Son Heung-min ở Premier League, có 7 pha kiến tạo được Kane thực hiện. Thế nhưng, cầu thủ này lại không bao giờ được đánh giá cao tại Premier League. Góp phần giúp Son Heung-min bay cao tại Premier League không thể kể tới vai trò của Harry Kane. Nếu PES hay FIFA hay bị các anti fan chỉ trích là kiểu trò chơi năm sau giống y năm trước, hầu như chỉ thay đổi thông tin chuyển nhượng của cầu thủ sau đó bán ra như một sport mới toanh thì dòng FM cũng thường bị nhận xét tiêu cực là ít có sự đổi mới qua nhiều năm.

Chuyên gia Adrian Clarke cho rằng việc mũi nhọn người Anh được Mourinho yêu cầu chơi lùi sâu và đảm nhận vai trò kiến tạo nhiều hơn giúp người đồng đội Hàn Quốc liên tục khai hỏa. Họ đang cân nhắc nâng lương cho tiền đạo người Hàn Quốc lên 200.000 bảng/tuần, bằng chứng tầm vóc của mũi nhọn 28 tuổi đã hoàn toàn khác trước. Một số chỉ trích khác còn cho rằng cốt truyện quá đơn giản, bắt chước các bộ phim hoạt hình của Nhật… Son Heung-min đang trở thành một trong những trọng pháo quan trọng và trụ cột không thể thay thế ở Tottenham. Thế nhưng, tiền đạo người Hàn Quốc vẫn có nguy cơ bật bãi khỏi đội bóng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp, hai đội đứng thứ 3 của mỗi bảng sẽ đối đầu nhau tranh suất chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để giành 1 tấm vé. Giải Premier League không phải vùng đất lành với những cầu thủ châu Á. Tiền đạo người Hàn Quốc đang bay cao tại Premier League.